Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE
{fbt_classic_header}

บทความที่ได้รับความนิยม

เมล์สาย8 หลบไป! เจอเฟอร์รี่สาย8ปาด แซงหน้ากระชั้นชิด ผู้โดยสารระทึก

ผู้โดยสารเรือเฟอร์รี่แทบช็อค!!! เมื่อกัปตันเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ ได้บังคับเรือแซงทางด้านซ้ายก่อนจะปาดหน้าเรือเฟอ...



ผู้โดยสารเรือเฟอร์รี่แทบช็อค!!! เมื่อกัปตันเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ ได้บังคับเรือแซงทางด้านซ้ายก่อนจะปาดหน้าเรือเฟอร์รี่ บริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัด อีกลำที่วิ่งมาด้วยกันแบบกระชั้นชิด ทำให้ผู้โดยสารที่อยู่บนเรือทั้ง 2 ลำต่างหวาดเสียว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ก่อนจะมีผู้นำคลิปวีดีโอนี้ไปแชร์ในโลกออนไลน์
เมื่อเวลา 11.20น.วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า ครรชิต ทองมาก ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความว่า "ซีทราน 8 พี่เก่งมาก ถ้าหากราชาไม่หยุดเครื่องให้พังยับแน่ สงสัยพี่จะลืมไปว่ากี่ชีวิตที่มากับเรือพี่เขาต้องการความปลอดภัย เสียดายที่พี่ไม่ได้ยินเสียงคนเขาด่า ถ้าหากสงสัยว่ามันหวาดเสียวแค่ไหนผมว่าคลิปยาวคงมีนะหาดูน่าจะไม่ยาก"
จากการสอบถามแหล่งข่าวทราบว่า เรือเฟอร์รี่ของทั้ง2บริษัท ได้ออกจากท่าเทียบเรือฝั่งดอนสักในเวลา 06.00น. เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยเรือเฟอร์รี่ของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด หมายเลข8 ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังเกาะสมุย กัปตันเรือได้บังคับเรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าว แซงด้านซ้ายเรือเฟอร์รี่จากบริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัด หมายเลข 9 ที่กำลังวิ่งมุ่งหน้าไปยังเกาะพะงัน
ทำให้ผู้โดยสารเรือเฟอร์รี่ทั้ง 2 ลำ ต่างตกใจและลุ้นระทึกว่าเรือจะชนกันหรือไม่ แต่โชคดีที่กัปตันเรือราชาเฟอร์รี หมายเลข 9 ได้หยุดให้เรือซีทรานเฟอร์รี่หมายเลข 8 แซงไปก่อน โดยหลังจากคลิปวีดีโอนี้ได้แชร์ในโลกออนไลน์ มีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างต่อว่าเรือเฟอร์รี่ลำที่แซงว่าไม่คำนึงถึงชีวิตผู้โดยสาร อาทิเช่น
ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งระบุว่า "อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร แต่ที่รู้ๆ คือผู้โดยสารทั้งสองบริษัท ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เกือบจะต้องสูญเสีย เราใช้บริการบ่อยๆ แอบกังวล กันละงานนี้
ขณะที่อีกรายเห็นว่า "มันอันตรายนะเนี่ย ทรัพย์สินยังไม่ต้องพูดถึง ความปลอดภัยของผู้โดยสารใครรับผิดชอบ สาย 8 ใครๆ ก็รู้ กทม ยังดังเลย นี่เบอร์ 8 สายปาดทางน้ำ555555"
ตามระเบียบปฏิบัติการเดินเรือทุกประเภท เมื่อต้องแซงกันจะต้องแซงทางด้านขวาของตัวเรือทุกครั้ง เนื่องจากเรือขนาดใหญ่แต่ละลำจะมีไฟสัญญาณบอกไว้ได้แก่ ไฟสีเขียวจะอยู่ด้านขวา ซึ่งเป็นไฟสัญลักษณ์บอกตำแหน่งกาบเรือด้านขวา
และไฟสัญลักษณ์สีแดงจะบอกถึงตำแหน่งกาบเรือด้านซ้าย เพื่อให้กัปตันเรือได้เห็นในเวลากลางคืนและเวลากลางวัน ที่สำคัญไฟสัญญาณดังกล่าวจะมีความสำคัญอย่างมากในเวลากลางคืน
ล่าสุด นายประเวศน์ สุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในวันจันทร์นี้จะต้องเรียกกัปตันเรือเฟอร์รี่ของทั้ง 2 ลำ มาให้การว่า ใช้เส้นทางเข็มอะไร ความเร็วเท่าไร และมีการปาดหน้ากันจริงหรือไม่ ถ้ามีการทำผิดจริงก็ต้องมีการตักเตือนในเบื้องต้น
ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊กครรชิต บุญมาก

https://www.facebook.com/100000793377253/videos/vb.100000793377253/1014862625216840/?type=2&theater